CHI CỤC TRỒNG TRỌT VÀ BẢO VỆ THỰC VẬT TỈNH YÊN BÁI

YEN BAI CROP PRODUCTION AND PLANT PROTECTION SUB DEPARTMENT

Yên Bái thưởng 64 tỷ đồng cho các xã, thôn xây dựng nông thôn mới

Ngày đăng: 15/12/2023

Tỉnh Yên Bái đã thực hiện khen thưởng đối với 56 xã, 185 thôn, bàn hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) với tổng kinh phí thưởng hơn 64 tỷ đồng.

Sau 2 năm triển khai Nghị quyết 78 ngày 7/12/2021 của HĐND tỉnh Yên Bái về quy định mức thưởng đối với xã, thôn (bản) trong xây dựng NTM giai đoạn 2021 – 2025. Đến nay, tỉnh Yên Bái đã thực hiện thưởng đối với 56 xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu với kinh phí trên 39 tỷ đồng; thưởng 185 thôn, bản được công nhận đạt chuẩn NTM, NTM kiểu mẫu với tổng kinh phí trên 25 tỷ đồng. 

Tỉnh Yên Bái đã khen thưởng cho 56 xã và 185 thôn, bản đạt chuẩn NTM. Ảnh: Thanh Tiến.

Cùng với nguồn kinh phí do UBND tỉnh thưởng, nhân dân các địa phương đã đóng góp và vận động nguồn xã hội hóa được gần 13 tỷ đồng để thực hiện xây dựng các công trình phúc lợi, thiết chế văn hóa của xã, thôn, bản. Tổng số công trình được triển khai thực hiện hơn 260 công trình, đã có hơn 100 công trình hoàn thành đưa vào sử dụng.

Việc khen thưởng kịp thời bằng hình thức tặng công trình phúc lợi công cộng đã góp phần khơi dậy tinh thần thi đua phấn đấu xây dựng NTM trên địa bàn toàn tỉnh, được người dân đồng tình, hưởng ứng, có sức lan tỏa sâu rộng trong các phong trào thi đua yêu nước. 

Việc khen thưởng bằng công trình phúc lợi làm cho các làng quê khang trang, sạch đẹp hơn. Ảnh: Thanh Tiến.

Bên cạnh đó, giúp các địa phương sau khi đạt chuẩn xây dựng NTM có thêm nguồn lực đầu tư vào các mục đích xây dựng cơ sở vật chất cho cộng đồng dân cư, huy động nguồn vốn đối ứng để thực hiện xây dựng mới hoặc nâng cấp các công trình phúc lợi, tạo diện mạo mới cho địa phương ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Trích dẫn: Thanh Tiến – Báo Nông nghiệp Việt Nam

 


Bài viết mới nhất: