CHI CỤC TRỒNG TRỌT VÀ BẢO VỆ THỰC VẬT TỈNH YÊN BÁI

YEN BAI CROP PRODUCTION AND PLANT PROTECTION SUB DEPARTMENT

Đánh giá công tác xây dựng Nông thôn mới nâng cao tại các xã Tân Hợp, Xuân Ái – huyện Văn Yên

Ngày đăng: 07/11/2023

Thực hiện văn bản số 2132/SNN-VPĐP ngày 24/10/2023 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc đánh giá, xác định mức độ đạt chuẩn đối với các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao của ngành nông nghiệp tại các xã: Tân Hợp, Xuân Ái, huyện Văn Yên năm 2023.

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật cùng với các sở, ngành (gọi là Đoàn công tác) tiến hành kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu đơn vị được giao.

Ảnh: Đoàn công tác đánh giá, kiểm tra kết quả xây dựng Nông thôn mới nâng cao tại xã Tân Hợp, huyện Văn Yên.

Tại hội nghị, các thành viên Đoàn công tác Nông thôn mới – đại diện các sở, ngành phụ trách từng tiêu chí như: Quy hoạch, giao thông, công thương, văn hóa, lao động, nông nghiệp, nội vụ, thông tin và truyền thông,… đã kiểm tra, rà soát từng tiêu chí xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao, chỉ ra những thiếu sót, hướng dẫn chi tiết để xã hoàn thành hồ sơ minh chứng trình các cấp xem xét.

Đối với xã nông thôn mới nâng cao Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật được giao phụ trách đánh giá tiêu chí 13.6 “Vùng nguyên liệu tập trung đối với nông sản chủ lực của xã được cấp mã vùng” và tiêu chí 17.7 “Tỷ lệ chất thải hữu cơ, phụ phẩm nông nghiệp được thu gom, tái sử dụng và tái chế thành nguyên liệu, nhiên liệu và các sản phẩm thân thiện với môi trường”.

Căn cứ Hướng dẫn số 1697/HD-SNN ngày 12/8/2022 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc thực hiện một số tiêu chí, chỉ tiêu thuộc Bộ tiêu chí nông thôn mới các cấp theo các mức độ (đạt chuẩn, nâng cao, kiểu mẫu) tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2021 – 2025. Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật xây dựng và phát hành văn bản số 46 /TTBVTV-NV, ngày 17/3/2023 về việc hướng dẫn thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021 – 2025.

Qua nghiên cứu báo cáo của địa phương, kiểm tra thực tế và kiểm tra hồ sơ minh chứng nhận thấy rằng 02 xã Tân Hợp và Xuân Ái, huyện Văn Yên thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí Chi cục phụ trách đảm bảo yêu cầu.

Ảnh: Đoàn công tác đánh giá, kiểm tra kết quả xây dựng Nông thôn mới nâng cao

chụp ảnh lưu niệm tại xã Xuân Ái, huyện Văn Yên.

KS Cao Thị Nga

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Yên Bái

 


Bài viết mới nhất: